ดะนีดิน (Dunedin)

เป็นเมืองใหญ่อันดับสองในเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ และเมืองหลักในภาคโอทาโก ยังถือว่าเป็นหนึ่งในสี่เมืองหลักของประเทศนิวซีแลนด์ในด้านประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม และภูมิศาสตร์

กิจกรรม

สวนปราสาทลาร์นาค (Larnach Castle & Gardens)

Larnach Castle เป็นปราสาทจำลองบนสันเขา Otago Peninsula ภายในเขตเมือง Dunedin ประเทศนิวซีแลนด์ใกล้กับชุมชนเล็ก ๆ ของ Pukehiki เป็นปราสาทแห่งเดียวของประเทศนิวซีแลนด์ บริเวณรอบๆปราสาทมีการจัดสวนตามฤดูกาล

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

คาบสมุทรโอทาโก (Otago Peninsula)

โอทาโกคาบสมุทรเป็นเนินดินที่ยาวเหยียด ซึ่งเป็นเนินดินซึ่งก่อตัวเป็นส่วนสุดตะวันออกของเมืองดะนีดินประเทศนิวซีแลนด์ ภูเขาไฟในแหล่งกำเนิดเป็นรูปแบบหนึ่งของกำแพงที่หุบเขาที่ถูกกัดกร่อนซึ่งตอนนี้เป็นอ่าวโอทาโก คาบสมุทรอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของท่าเรือโอทาโกและวิ่งขนานไปกับแผ่นดินใหญ่เป็นเวลา 20 กม.

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 

Allans Beach on Dunedin’s Otago Peninsula, New Zealand, is renowned for its beauty. Hoopers Inlet drains from the southern end of this beach, which is home to wildlife including seals, penguins and birdlife. It is also a popular destination for surfers with a variety of beachbreaks and one of the Peninsula’s best righthand bars.

บ้านประวัติศาสตร์ โอลเวสตัน (Olveston Historic Home)

โอลเวสตันถูกสร้างขึ้นโดยนักธุรกิจ ที่เป็นนักสะสมและผู้ใจบุญ เดวิด ธีโอนี ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอังกฤษชื่อดัง เออร์เนสต์จอร์จ โอลเวสตันถูกสร้างขึ้นเป็นบ้านสำหรับครอบครัวตกแต่งด้วยงานศิลปะเฟอร์นิเจอร์และสิ่งประดิษฐ์ที่ซื้อจากทั่วทุกมุมโลก เปิดในฐานะพิพิธภัณฑ์บ้านประวัติศาสตร์ในปี 1967 เปรียบเสมือนเป็นแคปซูลเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาจากรุ่นสู่รุ่น เป็นบ้านประวัติศาสตร์เชิงประวัติศาสตร์ ที่แสดงให้เห็นถึงชีวิตของตระกูลพ่อค้าผู้มั่งคั่งในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

เวลาเปิด-ปิด : 09.30-17.00 น.

สถานีรถไฟดะนีดิน (Railway Station Dunedin)

สถานีรถไฟดะนีดิน เป็นสถานีรถไฟที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี และเป็นหนึ่งในไฮไลน์ที่สำคัญของเมืองดะนีดิน สร้างขึ้นในปี คศ. 1906 ได้รับการออกแบบโดย George Troup ตั้งอยู่ที่จตุรัสแอนแซค (Anzac Square) 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เปิด 08.00-20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิด 09.00-20.00 น.

ศูนย์อนุรักษ์นกเพนกวินตาเหลือง (Yellow-eyed Penguin Place)

ศูนย์อนุรักษ์นกเพนกวินตาเหลือง (Yellow – Eyed Penguin) ที่สามารถพบได้แค่ที่นิวซีแลนด์เท่านั้นอยู่ ได้ถูกพัฒนามาจากฟาร์มเลี้ยงแกะของนาย Howard McGrouther ที่ได้พบครอบครัวนกเพนกวินตาเหลืองอาศัยอยู่ในฟาร์มของเขาจำนวน 8 คู่ จากนั้นเขาจึงพยายามที่จะอนุรักษ์มันไว้ และขยายพันธุ์เจ้านกเพนกวิน และเมื่อมีนกเพนกวินมากขึ้นค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้นตามไปด้วย เขาจึงจัดตั้งฟาร์มแห่งนี้เป็นศูนย์อนุรักษ์ในที่สุด เพื่อหารายได้จากการขายทัวร์ชมนกเพนกวินมาเป็นค่าอนุรักษ์นกเพนกวินตาเหลืองที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ซึ่งทัวร์ที่ว่านี้จะเป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยจะมีการลงพื้นที่ดูแลนกเพนกวินที่บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และปิดท้ายด้วยการไปซุ่มแอบดูเจ้านกเพนกวินตาเหลืองใช้ชีวิตแบบปกติของมัน โดยจะต้องไม่รบกวนพวกมันเลยแม้แต่นิดเดียว 

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 10.00-17.00 น.