วานาก้า (Wanaka)

เป็นเมืองสกีและรีสอร์ทฤดูร้อนยอดนิยมในภูมิภาคโอทาโกของเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ทางตอนใต้สุดของทะเลสาบวานากาอยู่ที่จุดเริ่มต้นของแม่น้ำ Clutha และเป็นประตูสู่ Mount Aspiring National Park Wanaka เป็นเมืองตากอากาศที่มีทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาว

กิจกรรม

พิพิธภัณฑ์การขนส่งและของเล่นแห่งชาติ (National Transport & Toy Museum)

สถานที่อันน่าดึงดูดแห่งนี้เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก!

ด้วยการรวบรวมและอนุรักษ์ชิ้นส่วนในอดีตมานานกว่าครึ่งศตวรรษพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีเครื่องบินที่หายากและแปลกตา รถยนต์ รถบรรทุก รถจักรยานยนต์ เครื่องดับเพลิง รถทหาร และรถแทรกเตอร์และของเล่นย้อนวัยเด็ก เช่น นาฬิกาและของเล่นที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่, ตุ๊กตาพอร์ซเลน, ตุ๊กตาหมี, รถเหยียบและกล่องเงิน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีพื้นที่เล่นในร่มและกลางแจ้งพร้อมรถไถและรถบรรทุกสำหรับเด็ก ร้านค้าพิพิธภัณฑ์มีโมเดลและของขวัญนับพัน 

เวลาเปิด-ปิด : 8.30 น. – 17.00 น. ทุกวัน (ปิดเฉพาะวันคริสต์มาสเท่านั้น)

ดินแดนพิศวง Puzzling World

เป็นโลกแห่งสิ่งแปลกประหลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่สถานที่แห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกเพศทุกวัย และสร้างความอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากให้แก่ผู้เข้าชม

Puzzling World แห่งนี้ประกอบไปด้วย เขาวงกตสไตล์ใหม่, ห้องภาพลวงตา, ศูนย์กลางปริศนา, กิฟท์ช็อป และสถาปัตยกรรมสุดพิสดาร เป็นอีกแห่งที่นักถ่ายรูปไม่ควรพลาด มีพื้นที่ประมาณ 7 เอเคอร์ อยู่ใจกลางทุ่งหญ้า ต้นไม้ และสวนสวยๆ ลึกเข้าไป 2 กิโลเมตรจากปากทางทะเลสาบวานาก้า