อ็อคแลนด์ (Auckland)

ตั้งอยู่บนคอคอดที่กว้างเพียง 11 กม. ระหว่างอ่าว 2 อ่าวคือ ไวเตมาตา (Waitemata) และอ่าวมานูกัว (Manukau) เมืองนี้ถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งกีฬาทางน้ำ และเป็นสวรรค์ของคนรักน้ำด้วยสถิติที่ว่ามีจำนวนผู้ครอบครองเรือต่อประชากรสูงสุดของโลก เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์  มีประชากรราว 1 ใน 3 ของคนทั้งประเทศ

กิจกรรม

จุดชมวิวสกายทาวเวอร์ (Sky Tower Observation Desk)

สกายทาวเวอร์เป็นจุดสังเกตที่เด่นที่สุดของอ็อคแลนด์ หอคอยมีความสูง 1,076 ฟุต (328 เมตร) และมองเห็นวิวได้ไกลถึง 80 กิโลเมตรในทุกทิศทาง คุณจะได้ชมทัศนียภาพของเมือง มองเห็นบริเวณท่าเรือไปจนถึงภูเขา ขึ้นลิฟต์แก้วหนึ่งในสามตัวเพื่อไปยังจุดชมวิวหลักที่มีความสูง 610 ฟุต (186 เมตร) เหนือพื้นเบื้องล่าง ลิฟต์ทั้งหมดสามารถจุคนได้กว่า 220 คนในทุกๆ 15 นาที จึงไม่ต้องรอคิวขึ้นลิฟต์กันนาน จุดชมวิวหลักนั้นมีพื้นเป็นกระจก เมื่อถึงที่นั่นแล้ว คุณสามารถส่งโปสการ์ดจากตู้จดหมายที่อยู่สูงที่สุดในซีกโลกใต้ หรือจะลองสำรวจโอกแลนด์จากคอมพิวเตอร์หน้าจอสัมผัสก็ได้ สูงขึ้นไปยังมีจุดชมวิวที่สอง ซึ่งมีผนังจากพื้นถึงเพดานเป็นกระจกเกือบทั้งหมด ชั้นสกายเด็คนี้ต้องเสียค่าเข้าชมเพิ่มจากตั๋วจุดชมวิวหลัก แต่ที่ความสูง 722 ฟุต (220 เมตร) นี้ รับรองว่าคุณจะได้เห็นวิวที่ดีที่สุดของอ็อคแลนด์อย่างแน่นอน

เวลาเปิด–ปิด :  ทุกวัน 9.00 – 21.30 น.

ค่าบริการ

ผู้ใหญ่   $32.00

เด็ก ( อายุ 5 – 14 ปี)     $13.00 / ฟรีสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ

ครอบครัว ( ผู้ใหญ่ 2, เด็ก 2 )    $75.00

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานสงครามโอ๊คแลนด์

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถามสงครามของโอ๊คแลนด์ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2493 เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกและเป็นพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์แห่งสงครามของนิวซีแลนด์อีกด้วย โดยจะรวบรวมวัตถุและข้อมูลของทหารนิวซีแลนด์ที่ได้เข้าร่วมสงคราม นอกจากนั้น พิพิธภัณฑ์โอ๊คแลนด์ยังมีเรื่องราวความเป็นอยู่ของชนพื้นเมืองชาว เมารี และชาวแปซิฟิค

เวลาเปิด- ปิด
วันจันทร์-อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 17.00 น.

ค่าธรรมเนียม

  • ผู้ใหญ่ $25 / คน
  • เด็ก    $10/ คน ( อายุ 5 – 14 ปีและฟรีสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ )
  • ครอบครัว $60 / ครอบครัว ( สำหรับผู้ใหญ่ 2 คนและเด็กไม่เกิน 4 คน )

ภูเขาไฟอีเดน (Mount Eden)

ภูเขาไฟอีเดน (Mount Eden) เป็นภูเขาไฟซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว มีความสูง 196 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งหากขึ้นไปด้านบนจะเห็นเป็นรูปแอ่งกระทะซึ่งก็คือปากปล่องภูเขาไฟนั้นเอง ปัจจุบันถือเป็นจุดชมวิว ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งจากนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่เอง เพราะเป็นจุดชมวิวทางธรรมชาติที่สูงสุดทำให้สามารถเห็นวิวเมือง โอ๊คแลนด์ได้อย่างรอบ

ค่าธรรมเนียม
ไม่เสียค่าธรรมเนียม

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Sea Life Kelly Tarlton’s, Auckland

          อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของเมืองอ็อคแลนด์ สัมผัสประสบการณ์เดินทางใต้ท้องทะเลมหาสมุทรที่ไม่เหมือนใครกับการแสดงกว่า 30 ชุด และเหล่าสัตว์น้ำมากกว่า 80 สายพันธุ์ ที่แตกต่างกันออกไปถึง 13 โซนด้วยกัน อาทิ ชมการแสดงของฝูงเพนกวินแอนตาร์กติกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชมปลากระเบนและฉลามที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์

เวลาเปิด-ปิดพิพิธภัณฑ์ : เปิดทุกวัน 09.30-17.00 (รอบสุดท้ายของการแสดง16.00)

กิจกรรมที่น่าสนใจ

         การดำน้ำชมเหล่าสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล(ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ดำน้ำมาก่อน) และการผจญภัยในกรงฉลามโดยสัมผัสปลาฉลามอย่างใกล้ชิดผ่านตะข่ายของกรงที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ฟุต  โดยเปิดให้ทำกิจกรรมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ รอบเวลาเวลา10.00น. และ11.30น. 

Skyjump และ Skywalk ที่ตึกสกายทาวเวอร์อ็อคแลนด์ (Sky Tower)

           คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดตื่นเต้นและท้าทายกับการสกายจัมพ์ที่กระโดดจากบนยอดตึกและสกายวอล์คเดินวนรอบบนยอดตึกที่สูงที่สุดของนิวซีแลนด์ด้วยความสูงกว่า192เมตร กับวิวทิวทัศน์360องศา ที่เห็นวิวที่สวยงามในตัวเมืองอ๊อคแลนด์ 

เวลาเปิด-ปิด:  เปิดทุกวัน 10.00 น.-17.00 น.

Climb and Bungy ที่สะพานอ็อคแลนด์ (Auckland Harbour Bridge)

         ชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของเมืองอ็อคแลนด์และอ่าวไวเตมาตาผ่านการปีนขึ้นไปบนสะพานอ๊อคแลนด์พร้อมมีมัคคุเทศก์พาเดินเที่ยวชมวิวเมืองตลอดทางและการกระโดดบันจี้จัมพ์สุดตื่นเต้นจากบนสะพานด้วยความสูง40เมตร 

เปิดบริการระหว่างเวลา 09.00-16.00 น.

ทัวร์สำรวจเกาะไวฮีกิด้วยรถบัส Hop-on Hop-off (Fuller 360 – Waiheke Explorer Hop-on Hop-off Tour)

ล่องเรือไปเกาะไวฮีกิ พร้อมตั๋วเรือเฟอร์รี่ขากลับ เพลิดเพลินไปกับการสำรวจเกาะจากรถบัสสองชั้นของท่าน onboard host จะช่วยให้แผนการเดินทางของคุณเพอร์เฟ็ค มี 13 ป้ายรถบัสที่ใกล้ไร่องุ่น ชายหาด และหมู่บ้านที่อยู่ริมทะเลที่เต็มไปด้วยร้านแกลอรี่และคาเฟ่ต์ หนึ่งวันที่ให้คุณได้มาสัมผัสธรรมชาติ วัฒนธรรมและอาหารที่เกาะไวฮีกิ  รสบัสจะออกทุกๆ 30 นาที

เวลาเปิด–ปิด
9.00 น. – 16.30 น. ทุกวัน

ค่าบริการ
สำหรับหนึ่งวัน : ผู้ใหญ่ $ 68 เด็ก $ 35 ครอบครัว $ 180 * (ค่าเรือข้ามฟากพร้อมบัตรผ่านพร้อม Explorer)
สำหรับสองวัน : ผู้ใหญ่ $ 99 เด็ก $ 55 ครอบครัว $ 270 * (ค่าเรือข้ามฟากพร้อมกับบัตรผ่านสำหรับนักสำรวจ)
* ครอบครัวเป็นผู้ใหญ่สองคนและเด็กไม่เกินสองคน

แล่นเรือใบฮาร์เบอร์ (Explore Group Harbour Sailing)

กิจกรรมแล่นเรือใบที่ Waitemata Harbour ในเมืองโอ๊คแลนด์ ชมเมืองแห่งการเล่นเรือใบ พาท่านชมสะพานฮาร์เบอร์ ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของโอ๊คแลนด์ ชมทัศนียภาพตลอดการเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่งบนเรือ ท่านจะลองบังคับหางเสือโดยมีลูกเรือคอยแนะนำหรือจะนั่งข้างหลังเรือเพื่อพักผ่อนก็ได้แล้วแต่ชอบ

เวลาเปิด–ปิด
พฤศจิกายน-มีนาคม: 13:00 / 15:15 น.
เมษายน-ตุลาคม: 15:15 น.

แล่นเรือใบอเมริกาคัพ  (Explore Group America’s Cup Sailing Experance)

การเข้าร่วมการแข่งขันคัพของอเมริกาในปี 2021 ที่โอ๊คแลนด์ ให้ท่านได้ลองมาเข้าร่วมแข่งขันเรือใบ โดยการบังคับหางเสือ ต้องควบคุมทั้งดึงใบเรือและหางเสือในการแล่นเรือใบที่ Waitemata Harbour ในเมืองโอ๊คแลนด์

เวลาเปิด–ปิด
พฤศจิกายน-มีนาคม: 11:00 น. และ 14:00 น.
เมษายน-ตุลาคม: 13:00 น.
** หมายเหตุ โปรดมาถึง 15 นาทีก่อนเวลาออกเดินทาง

ทัวร์ชมเมืองโอ๊คแลนด์ครึ่งวัน (Great Sights Half Day City Sights Tour)

เริ่มต้นการเดินทางจากสะพานฮาร์เบอร์ ชมเมืองโอ๊คแลนด์ที่ได้ฉายาว่าเป็นเมืองแห่งการเล่นเรือใบ เยี่ยมชมโอ๊คแลนด์โดเมน แล้วเดินทางไปย่านชานเมือง Parnell village ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ก่อนจะกลับไปที่โรงแรมของท่าน เยี่ยมชมสวน Michael Joseph Savage Memorial Park  ซึ่งจะมองเห็นวิวตระการตาทั่วอ่าว Hauraki Gulf และตัวเมืองโอ๊คแลนด์

เวลาเปิด–ปิด
สะพานฮาร์เบอร์ : เปิดตลอดทั้งวัน

เวลาเปิด–ปิด
Michael Joseph Savage Memorial Park : 6:30 – 21:30 น.