อ่าวเพลนตี้ (BAY OF PLENTY)

เบย์ออฟเพลนตี้ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะเหนือในนิวซีแลนด์ ถือว่าเป็นดินแดนที่งดงามและมีความก้าวหน้า ซึ่งมีชื่อเสียงภายใต้ชื่อ ‘ความอุดมสมบูรณ์’  เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับกับการอยู่อาศัยและการมาท่องเที่ยว เบย์ออฟเพลนตี้ยังมีชื่อเสียงด้านการดำเนินชีวิตที่ดีและสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมในการทำกิจกรรมกลางแจ้งที่สามารถเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งปี โดยมีกิจกรรมมากมายทั้งการเดินล่องแพล่องแก่งและพายเรือคายัค การล่าสัตว์สนามกอล์ฟและแหล่งผลิตไวน์หลายแห่งให้สำรวจกันอีกด้วย

กิจกรรม

พายเรือคายัคชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำไวรู (Kayak the scenic Wairoa River)

              แม่น้ำไวรูตั้งอยู่ทางตะวันตกของอ่าวเพลนตี้โดยเส้นทางการพายเรือคายัคล่องขึ้นเหนือไปยัง Tauranga Harbour ชมความงดงามของแม่น้ำไวรูและผ่านฝูงนกมากมายซึ่งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ป่าไม้อันเขียวชอุ่มอยู่ตามแนวหน้าผาทั้งสองข้างทางและแม่น้ำลำธารที่ไหลลงสู่ขอบทะเลสาบ โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การพายเรือคายัคมาก่อน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเปิดทุกวันตลอดทั้งปีตั้งแต่เวลา10.00-18.00น.

นั่งเรือเที่ยวชมฝูงโลมาและว่ายน้ำกับโลมา (Surround and Swim with dolphins in their natural habitat)

                 ถ้ามาเที่ยวที่นี่พลาดไม่ได้ที่จะมาเที่ยวชมเหล่าฝูงโลมาเฮกเกอร์และว่ายน้ำกับโลมาเฮกเกอร์ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ซึ่งโลมาเฮกเกอร์เป็นสัตว์ทะเลที่เล็กและหายากที่สุดอีกสายพันธุ์หนึ่งสามารถพบได้แค่ที่ชายฝั่งทะเลในนิวซีแลนด์เท่านั้น โดยทางDolphin Safaris เป็นผู้ดำเนินการจัดการในการทำกิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งมีบริการในด้านต่างๆทั้งความปลอดภัย เครื่องดื่ม อาหารว่างและความสนุกสนานในการเที่ยวชม โดยออกเดินทางชมเหล่าโลมาทุกวัน 1รอบใช้เวลาประมาณ5ชั่วโมง โดยเปิดทุกวัน เวลา 06:30 น., 08:30 น., 11:30 น., 13:30 น., 15:30 น. ยกเว้นในเดือนมิถุนายน, กรกฎาคม และสิงหาคม (ปิดทำการ)