ไครสต์เชิร์ช (Christchurch)

ไครสต์เชิร์ช เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นชุมชนเมืองที่เป็นที่นิยมเป็นอันดับ 3 ของนิวซีแลนด์ ไครสต์เชิร์ชเป็นหนึ่งในสามเมืองที่อยู่ตั้งอยู่ชายฝั่งตะวันออกของเกาะใต้

กิจกรรม

ล่องเรือในแม่น้ำเอวอน (Punting on the Avon)

นั่งเรือท้องแบนล่องแม่น้ำเอวอน เนื่องจากในอดีตที่นี่เป็นเมืองของชนชั้นสูงชาวอังกฤษ การนั่งเรือท้องแบนล่องแม่น้ำเอวอนจึงถือเป็นกิจกรรมเด่นประจำเมืองไครสต์เชิร์ช เรือเริ่มต้นเดินทางออกจากท่าเรือแอนทิกัว ให้คุณนั่งผ่อนคลายอย่างเย็นใจ แล้วปล่อยให้ไกด์ในชุดโบราณยุคเอ็ดวาร์เดียนแจวเรืออย่างเนิบช้าพาล่องชมบรรยากาศแสนสงบริมฝั่งสวนแฮกลีย์

วันเวลาเปิดปิด :  9.00 น. – 18.00 น. ระหว่างเดือนตุลาคม – มีนาคม
และเวลา 10.00 น. – 16.00 น ระหว่างเดือนเมษายน – กันยายน

เวลาล่องเรือ :  30 นาที

กระเช้าลอยฟ้าไครสต์เชิร์ชกอนโดลา (Christchurch Gondola)

โดยสารไปกับลิฟต์กอนโดลาเพื่อชมวิวอันงดงามของกระเช้าลอยฟ้า Christchurch Gondola จะพาคุณไต่สู่ความสูง 500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ชมทัศนียภาพอันตระการตาของที่ราบแคนเทอเบอรี อ่าวพีกาซัส และเทือกเขาเซาเทิร์นแอลป์ที่มีหิมะปกคลุมยอด และหากคุณพร้อมจะออกแรงผจญภัยอีกสักหน่อยก็ยังมีเมาเทนไบค์ให้ปั่นกลับลงมาได้ด้วย

วันเวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-17.30 น.

ศูนย์แอนตาร์กติกนานาชาติ (International Antarctic Centre)

หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของนิวซีแลนด์คือ International Antarctic Center ตั้งอยู่ใกล้สนามบินไครสต์เชิร์ช เปิดให้ผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัย สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของทวีปแอนตาร์กติกา อาทิ การนั่งรถ Hagglund, Ice voyage 4D Show และการแสดงของนกเพนกวิน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9:00 น. – 17:30 น.

เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า Willowbank (Willowbank Wildlife Reserve)

อยู่ไม่ไกลจากสนามบินไครสต์เชิร์ช ใช้เวลาเพียง 10 นาที ชมสัตว์ป่าพื้นเมืองที่แปลกใหม่ และการเลี้ยงสัตว์ในฟาร์ม เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ธรรมชาติของนิวซีแลนด์ รวมไปถึง Ko Tane สถานที่ซึ่งเป็นแหล่งรวมรวมวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของชาวเมารีแห่งเดียวในเกาะใต้ 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9:00 น. – 17:30 น. (โชว์เมารีของ Ko Tane เริ่มโชว์ประมาณ 17.30 น.)

วิหารกระดาษแข็ง (Christchurch Cardboard Cathedral)

ผลงานการออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่น Shigeru Ban อาคารหลังนี้เปิดเมื่อปี ค.ศ. 2013 เพื่อใช้ชั่วคราวแทนที่โบสถ์ไครสต์เชิร์ชซึ่งถล่มเสียหายอย่างหนักหลังวินาศภัยแผ่นดินไหว โบสถ์แห่งนี้ประกอบขึ้นจากกระดาษแข็งม้วน 96 แท่งและมีพลาสติกหุ้มป้องกัน สามารถรองรับได้ 700 ที่นั่ง ใช้เวลาดำเนินงานก่อสร้างเพียง 11 เดือน และกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและแรงบันดาลใจของเมืองที่ได้รับความเสียหายแห่งนี้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

นั่งรถราง Christchurch Tramway

ขึ้นรถรางเที่ยวชมเมือง รถรางเก่าแก่ประจำเมือง เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองนับตั้งแต่ปลายศตวรรษ 1800 โดยจะวิ่งวนกลับมาที่จุดเดิมเป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ผ่านย่านกลางเมืองที่เสียหายอย่างหนัก รวมถึงที่จัตุรัสโบสถ์ซึ่งเป็นใจกลางประวัติศาสตร์ด้วย อย่างลืมคอยฟังเสียงกระดิ่งที่ชวนให้อิ่มเอิบใจเมื่อรถรางเข้าใกล้สถานี

เวลาเปิด-ปิด : รถรางไครสต์เชิร์ชเปิดให้บริการเวลา 9:00 น. – 18:00 น. ระหว่างเดือนกันยายน – มีนาคม และเวลา 10:00 น. – 17:00 น. ระหว่างเดือนเมษายน – สิงหาคม รถรางออก ทุก 15-20 นาที แต่ละรอบใช้เวลาประมาณ 50 นาที ทุกวัน

Shopping Westfield

ศูนย์รวมค้าปลีกขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในไครสต์เชิร์ชย่านชานเมือง Riccarton ของนิวซีแลนด์ เปิดทำการครั้งแรกในปี 1965 และเป็นศูนย์การค้าที่เก่าแก่ที่สุดของไครสต์เชิร์ช

เวลาเปิด-ปิด : 9:00 น. – 18:00 น. และ 9:00 น. – 21:00 น. สำหรับวันพฤหัสบดีและวันศุกร์