ไคคูร่า (Kaikoura)

เป็นเมืองบนชายฝั่งตะวันออกของเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ นับเป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีเสน่ห์ในการให้บริการด้านการดูปลาวาฬ แมวน้ำ ว่ายน้ำสัมผัสปลาโลมา และนั่งเฮลิคอปเตอร์ดูปลาวาฬที่แหวก ว่ายท้าคลื่นกลางทะเล นี่เป็นสิ่งที่คุณจะพลาดไม่ได้หากมาถึงไคคูร่า

กิจกรรม

ล่องเรือชมปลาวาฬ ไคคูร่า (Whale Watch Kaikoura)

ไคคูร่า ถือเป็นแหล่งชมปลาวาฬที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในนิวซีแลนด์และติดอันดับโลก สามารถชมวาฬหัวทุย (Sperm Whale) วาฬที่มีฟันที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้ตลอดทั้งปี เพราะเป็นวาฬที่อาศัยอยู่ที่ไคคูร่า นอกจากนี้ยังมีวาฬตามฤดูกาล อาทิ วาฬเพชฌฆาต (Killer Whale) ที่จะมีช่วงฤดูร้อน และ วาฬหลังค่อม (Humpback Whale) ที่จะมีในช่วงฤดูหนาว

เวลาออกเดินทาง : ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น., 10.30 น., 12.45 น., 13.15 น.
(ในฤดูร้อนเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.15 น. – 15.30 น. ให้บริการ 8 รอบต่อวัน)

ล่องเรือปลาโลมา ไคคูรา (Dolphin Encounter Kaikoura)

ท่านจะได้พบดัสกี้โลมา โลมาพันธุ์ตัวเล็กแคระสั้นและมีลีลาการเคลื่อนไหวดุจนักกายกรรม และเฮกเตอร์โลมา โลมาทะเลที่ตัวเล็กที่สุดและหายากที่สุดของโลกนี้มีส่วนประกอบที่ไม่ ธรรมดาของครีบหลังที่โค้งมน และยังสามารถพบได้เฉพาะในทะเลบริเวณชายฝั่งของนิวซีแลนด์เท่านั้น โลมาเหล่านี้สามารถพบได้บริเวณรอบ ๆ ชายฝั่งไคคูรา นอกจากนี้ ยังสามารถทำกิจกรรมว่ายน้ำกับปลาโลมาได้อีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 7.30 – 18.00 น.

ชมแมวน้ำว่ายน้ำที่ไคคูร่า (Seals Swim Kaikoura)

หนึ่งในกิจกรรมแนะนำของ Lonely Planet’s สำหรับกิจกรรมชมแมวน้ำว่ายน้ำที่ไคคูร่า ว่ายน้ำพร้อมกับแมวน้ำนิวซีแลนด์ที่ขี้เล่นในน้ำตื้น น่านน้ำของคาบสมุทรไคคูร่า ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น. เฉพาะเดือน ม.ค. ก.พ. มี.ค. ต.ค. พ.ย. ธ.ค.

การผจญภัย 4 ล้อ (Glenstrae 4 Wheeler Adventures)

การผจญภัย Glenstrae 4 Wheeler นำเสนอสิ่งที่น่าจดจำแก่คุณ ผจญภัยกลางแจ้งผ่านที่ดินกว้างใหญ่กว่า 1600 เอเคอร์ ที่มีภูมิประเทศที่งดงาม ผ่านพื้นเมือง พุ่มไม้ และลำธารไปยัง Haumuri Bluffs อันงดงามที่คุณจะพบแมวน้ำที่อาบแดดในขณะที่มองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะในระยะไกลและงดงามแนวชายฝั่งไคคูร่า โดยการขี่ Quad Bike 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน  

ชมปลาวาฬโดยเครื่องบิน (Wings Over Whales)

ผจญภัยผ่านท้องฟ้าและชมปลาวาฬโดยเครื่องบิน! หรือเพลิดเพลินไปกับจุดชมวิวทางอากาศของภูเขาและทิวทัศน์ชายฝั่งอันงดงามของไคคูร่า Wings Over Whales มอบประสบการณ์การบินที่มีคุณภาพและเป็นมิตรแก่ลูกค้าทุกคน ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินไปกับที่นั่งริมหน้าต่างของตนเองพร้อมความสะดวกสบายและความปลอดภัยของเครื่อง ทำให้สามารถมองเห็นชีวิตทางทะเลของ ไคคูร่า ได้อย่างทั่วถึง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น. (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน)

พายเรือคายัค ไคคูร่า (Kaikoura Kayaks)

ไม่ว่าคุณจะต้องการไปพายเรือกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล หรือ ตกปลาบนเรือคายัค ทุกสิ่งเพรียบพร้อมให้คุณที่นี่ ทั้ง แมวน้ำขนนิวซีแลนด์และโลมาที่อยากรู้อยากเห็น เพียงพายเรือออกไปพร้อมมัคคุเทศก์ท้องถิ่นที่มีความชำนาญจะคอยแนะนำคุณตลอดการผจญภัยบนคาบสมุทรไคคูร่า เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นไฮไลท์สำหรับนักเดินทางและครอบครัวจำนวนมากของนิวซีแลนด์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

ว่ายน้ำกับปลาโลมา (Swimming with Dolphins)

การว่ายน้ำกับโลมาเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมแนะนำของเมืองไคคูร่า ที่ให้ท่านสร้างความทรงจำที่พิเศษและสนุกสนานไปกับเหล่าโลมาแสนรู้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.30-17.00 น.