เวลลิงตัน (Wellington)

เมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่แสนน่ารัก ได้รับการยกย่องให้เป็น “เมืองหลวงขนาดเล็กที่เจ๋งที่สุดในโลก” จากคู่มือการท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง Lonely Planet

กิจกรรม

Workshop

คือสถานที่ที่เป็นเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก นักท่องเที่ยวสามารถซื้อทัวร์ Windows into Workshop เพื่อหลุดเข้าไปสู่จินตนาการของโลกแห่งการผลิตภาพยนตร์ รวมถึงรับชมเทคนิคสเปเชียลเอฟเฟคท์ขั้นเทพ ที่มาของเวทมนตร์คาถาในหนังฟอร์มยักษ์อย่างเดอะลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์

 เวลาเปิด–ปิด: ทุกวัน 09.00 น. – 17.30 น. (หยุดวันคริสต์มาส)

ศูนย์อนุรักษ์ซีแลนเดีย (Zealandia)

ซีแลนเดียเป็นศูนย์อนุรักษ์ระบบนิเวศทางธรรมชาติตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 1,400 ไร่ จัดตั้งขึ้นเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศของป่าและน้ำจืด ให้มีสภาพบริสุทธิ์และสมบูรณ์ใกล้เคียงกับยุคก่อนมีมนุษย์ ที่นี่สามารถพลิกฟื้นชีวิตสัตว์ป่าท้องถิ่นกว่า 18 สายพันธุ์ โดยมี 6 สายพันธุ์ ที่หายไปจากแผ่นดินนิวซีแลนด์มากกว่า 100 ปี นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นและฟังเสียงเพลงที่บรรเลงโดยนกพื้นเมือง และยังสามารถจองทัวร์สำหรับดูนกกีวีในตอนกลางคืนได้อีกด้วย

เวลาเปิด–ปิด : ทุกวัน 09.00 น. – 17.00 น. (หยุดวันคริสต์มาส)

รถรางเวลลิงตัน (Wellington Cable Car)

นั่งรถราง สัญลักษณ์ประจำเมืองเวลลิงตัน หนึ่งในกิจกรรมห้ามพลาดของเมือง โดยรถรางสีแดงวิ่งระยะทางสั้น ๆ จากสถานี Lampton Quay สู่ปลายทางที่ย่าน Kelburn ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวเมือง สวนพฤกษชาติ พิพิธภัณฑ์รถราง หอดูดาว และท้องฟ้าจำลอง โดยรถรางจะวิ่งให้บริการทุก ๆ 10 นาที 

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ระหว่าง 07.00-22.00 น./ วันเสาร์ เวลา 08.30-22.00 น.  และ 08.30-21.00 น. ในวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

พิพิธภัณฑ์แห่งนิวซีแลนด์ เตปาป้า (Museum of New Zealand Te Papa Tongarewa)

พิพิธภัณฑ์แห่งนิวซีแลนด์ เตปาป้า ตองกาเรวา เต็มไปด้วยเรื่องราวสนุก เหมาะกับผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัย นิทรรศการที่จัดแสดงมีรูปแบบที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้น ด้วยการนำเสนอแบบ ที่ผู้เข้ามาเยี่ยมชมสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้มีการจัดแสดงและเล่าเรื่องราวความพิเศษของนิวซีแลนด์ และที่สำคัญคือ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี

เวลาเปิด–ปิด : ทุกวัน 10.00 น.- 18.00 น.

ค่าบริการ : ฟรี