นิว พลีมัธ (New Plymouth)

นิว พลีมัธ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของสภาพอากาศที่สดใส แกลเลอรี่ศิลปะ และสวนสาธารณะที่สวยงาม นอกจากนี้ยังเป็น “เมืองน้ำมัน” ของนิวซีแลนด์พร้อมแท่นขุดนอกชายฝั่งที่สกัดก๊าซธรรมชาติและน้ำมัน

กิจกรรม

Tupare

เป็นหนึ่งในสวนที่สวยงามและโดดเด่นที่สุดของนิวซีแลนด์ขับรถเพียงระยะทางสั้น ๆ จากนิวพลีมัธ สัมผัสกับสวนที่ได้รับการบูรณะอย่างสวยงามและบ้านพักหรูหราที่ออกแบบโดย Chapman-Taylor ที่มีชื่อเสียง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 – 17.00 น.

พิพิธภัณฑ์และห้องสมุด Puke Akiri

เป็นพิพิธภัณฑ์และห้องสมุดรวมที่นิวพลีมัธ นิวซีแลนด์ ซึ่งเปิดในเดือนมิถุนายน 2546 เป็นการผสมผสานระหว่างห้องสมุดสาธารณะนิวพลีมัธ และพิพิธภัณฑ์ทารานากิ ที่ภาษาเมารีแปลว่า “เนินเขาแห่งหัวหน้า” 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

Govett-Brewster Art Gallery/Len Lye Centre

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งแรกและแห่งเดียวของนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ยังเป็นสถาบันแห่งแรกของประเทศที่อุทิศตนเพื่อศิลปินคนเดียวผู้สร้างภาพยนตร์ผู้บุกเบิกและผู้สร้างภาพยนตร์ Len Lye

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 17.00 น.

ทางเดินริมชายฝั่งทะเลนิว พลีมัธ (New Plymouth Coastal Walkway)

เป็นทางเดินเรียบชายฝั่งที่สวยงามติดอันดับของประเทศนิวซีแลนด์ เหมาะสำหรับการเดิน การวิ่งการขี่จักรยาน หรือ การเล่นสเก็ต ทางเดินมีทิวทัศน์ที่น่าทึ่งและมีจุดเชื่อมต่อมากมายตามทาง เริ่มต้นที่ Hickford Park คดเคี้ยวผ่านไร่นาที่งดงามผ่าน Waipu Lagoons และไปตามชายฝั่งเพื่อเดินเลียบไปตาม New Plymouth Golf Club ก่อนถึง Te Rewa Rewa Reserve

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน