เที่ยวนี้ขอเมาท์ ตอน Exotic New Zealand ขับรถเที่ยวนิวซีแลนด์ ตอนที่ 3 Ep 1

  • มุ่งหน้าสู่ภูมิภาค Otago เที่ยวเมืองใหญ่ อย่าง ดันเนดิน เมืองที่มีกลิ่นอายความเป็นสก๊อตแลนด์
  • เดินชมสถานีรถไฟดันเนดิน ที่ข้างในเป็นเสมือนพิพิธภัณฑ์ศิลปะ
  • รู้จักกับเรื่องราวของปราสาทลาร์นัค ที่เจ้าของเก่าฆ่าตัวตาย โดยปัจจุบันยังมีหุ่นเจ้าของเก่าอยู่ที่นี่ด้วย ปราสาทนี้มีหลายห้อง อาทิ ห้องนั่งเล่น ห้องเย็บปักถักร้อย ห้องอ่านหนังสือ ห้องนอน ห้องเก็บอาวุธเป็นต้น
  • คืนนี้ Always Vacation จัดให้นอนพักในปราสาทลาร์นัค ( Larnach) ซึ่งเป็นปราสาทแห่งเดียวที่มีในนิวซีแลนด์ นับเป็นที่พักแบบพิเศษ ให้บรรยากาศและวิวที่สวยมาก สำหรับการชมพระอาทิตย์ขึ้น
  • เมืองระหว่างทางเล็ก ๆ อย่าง Waikouaitiมีความน่าสนใจ ตรงที่มีร้านขายของมือสองเต็มไปหมด ซึ่งจะหาซื้อ หนังสือ ตุ๊กตา หมวก ชุดของแต่งบ้านและอื่น ๆ เสมือนเดินอยู่ใน Flea Market เลยทีเดียว

*รู้หรือไม่

เพื่อประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เราสามารถทานอาหาร จัดงานประชุม หรืองานแต่งงานในปราสาทลาร์นัคได้ด้วย

*ข้อควรรู้

เมื่อเข้าสู่เมืองใหญ่ ควรศึกษาเรื่องการหาที่จอด และเตรียมเหรียญสำหรับหยอดจ่ายเป็นค่าจอดรถด้วย อาทิ ชั่วโมงละ 1 – 2 เหรียญ และห้ามจอดเกินเวลา อาจจะถูกปรับได้

โดยสรุป

Dunedin (ดันเนดิน) เป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดของนิวซีแลนด์คนไทยส่งลูกหลานมาเรียนที่นี่ไม่น้อย สถานที่ท่องเที่ยวเด่น ๆ ของเมืองมี Dunedin Railways ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่สวยเหมือนในยุโรป ชั้นบนของสถานีเป็น Art Gallery เดินจากสถานีไม่ไกลก็จะเป็นใจกลางเมือง เดินง่าย เที่ยวง่าย อย่าลืมแวะLarnach Castle (ปราสาทลาร์นัค) ปราสาทแห่งเดียวของนิวซีแลนด์ด้วย

เที่ยวนี้ขอเม้าท์ ตอน Exotic New Zealand ขับรถเที่ยวนิวซีแลนด์ ตอนที่ 3 Ep2

  • ทำความรู้จักกับจุดท่องเที่ยว Moeraki Bouldersหินไข่ไดโนเสาร์ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางก้อนละ 1 – 2 เมตร เชื่อว่ามีอายุนับล้าน ๆ ปี ตั้งอยู่บนชายหาด Koekoheโดยเราสามารถไปสัมผัสกับกลุ่มหินประหลาดนี้ได้ในเวลาน้ำลง
  • เดินทางต่อสู่อุทยานแห่งชาติเม้าท์คุก ( Mount Cook) และ Always Vacation จัดให้พักในโรงแรมที่ดีที่สุดของเม้าท์คุก ชื่อว่า The Hermitage โดยชั้นล่างของโรงแรมเป็นพิพิธภัณฑ์ของ Sir Edmund Hillary ผู้ที่พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์คนแรกของโลก ที่ได้เล่าเรื่องราวชีวิตและการผจญภัยของเขา และห่างออกไปเพียง 5 นาที จะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่เล่าเรื่องของทะเลสาบทัสมัน พืช สัตว์บริเวณเม้าท์คุก และเรื่องราวของผู้คนที่มาปีนเขา

*ข้อควรรู้

กิจกรรมขึ้นเฮลิคอปเตอร์ จะถูกยกเลิกเมื่อสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย อาทิ ลมแรง ฝนตก หรือท้องฟ้าขมุกขมัว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน

โดยสรุป

ขับรถจากเมือง Dunedin (ดันเนดิน) ไปอีกประมาณ 4 ชั่วโมงจะไปถึงMount Cook National Park (อุทยานแห่งชาติเม้าท์คุก) แวะเที่ยวอีกหนึ่ง hot spot ของนักท่องเที่ยว นั่นก็คือ Moeraki Boulders เป็นหาดเดียวที่มีหินรูปร่างประหลาดคล้ายไข่ไดโนเสาร์ หินแต่ละก้อนทั้งใหญ่และมีอายุเป็นล้านปี